แอตมาดริด ไม่รอด! โดนสั่งแบนปิดสนามนาน 15 วัน

1916

แอตมาดริด ทีมดังของลีกกระทิงดุได้รับโทษให้ลงเล่นแบบปิดสนามนาน 15 วันหลังสาวกก่อเหตุวุ่นวายในเกมดาร์บี้แมตช์

แอตเลติโก มาดริด ได้รับโทษดังกล่าวจากคณะกรรมการต่อต้านการใช้ความรุนแรงของชาติ เนื่องจากกองเชียร์ของสโมสรสร้างปัญหาในเกมเฝ้าบ้านเสมอกับ เรอัล มาดริด 1-1 เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ซึ่งทำให้เกมต้องหยุดชะงักไปนาน 15 นาทีหลังจาก ติโบ กูร์กตัวส์ นายทวารทีม ราชันชุดขาว ถูกรุมขว้างปาสิ่งของ

นอกจากนี้ ทีมตราหมีถูกปรับเงิน 65,000 ยูโร (ราว 2.4 ล้านบาท)  เช่นกันโดยในกรณีนี้พวกเขาถูก สหพันธ์ฟุตบอลสเปน สั่งให้ปิดอัฒจันทร์ฝั่งทิศใต้สามเกมไปก่อนแล้ว และสโมสรกำลังยื่นอุทธรณ์ด้วยการยืนยันว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กระทั่งล่าสุดมีคำสั่งเพิ่มให้ปิดสนาม

ต่อกรณีดังกล่าว คณะกรรมการต่อต้านการใช้ความรุนแรงของสเปนระบุว่า แอตเลติโก มาดริด สมควรได้รับโทษสถานหนักเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าวเข้าขั้นเลวร้าย

ด้วยเหตุนี้ ทีมตราหมีจะต้องลงเล่นเกมเหย้าในอีกสามนัดข้างหน้าปะทะกับ เลกาเนส , ลาส ปัลมาส และ อลาเบส โดยที่แฟนบอลจะเข้าสนามไม่ได้

อย่างไรก็ดี โทษแบนดังกล่าวยังไม่มีความชัดเจนเนื่องจากเข้าใจว่าไม่น่าจะครอบคลุมถึงศึก แชมเปี้ยนส์ลีก ที่พวกเขาจะเปิดบ้านบู๊กับ ลีลล์ วันที่ 23 ต.ค.แต่สื่อบางสำนักชี้ว่าเกมบู๊กับทีมจาก ลีกเอิง จะนับรวมด้วยเช่นกันอันหมายความว่าทีมตราหมีจะรับโทษในนัดฉะกับ เลกาเนส , ลีลล์ และ ลาส ปัลมาส ในวันที่ 20 ต.ค. , 23 ต.ค. และ 3 พ.ย.