อย่างหล่อ!เผย ชาบี ยอมไม่รับค่าชดเชยแม้โดน บาร์ซ่า ปลด

141

เรเลโบ สื่อของสเปน ระบุ ชาบี ยอมไม่เอาค่าชดเชยจาก บาร์เซโลน่า แต่ขอให้สโมสรจ่ายเงินที่เหลือให้เหล่าสตาฟฟ์ด้วย

ชาบี เอร์นานเดซ จะไม่รับค่าชดเชยใดๆ ทั้งนั้นจาก บาร์เซโลน่า แม้ว่าเดิมทีเขาจะเหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าก็ตาม จากการรายงานของ เรเลโบ สื่อของประเทศสเปน

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ชาบี เคยประกาศว่าจะลาออกจากกการคุม บาร์เซโลน่า ทันทีที่จบฤดูกาลนี้ ก่อนที่บอร์ดบริหารจะกล่อมให้เขาเปลี่ยนใจเป็นยอมอยู่ครบตามสัญญาไปก่อนได้เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่กลับกลายเป็นว่าล่าสุดบอร์ดบริหารตัดสินใจที่จะเด้ง ชาบี ซะเอง

ตามกฎแล้วนั้น ชาบี จะต้องได้รับค่าชดเชยเป็นเงินเดือนทั้งหมดที่เหลืออยู่เพราะสัญญาของเขากับทีมมีผลจนถึงกลางปีหน้า แต่ เรเลโบ เผยว่าเจ้าตัวจะยอมไม่รับเงินส่วนที่เหลือเลย แต่เงื่อนไขเดียวที่เขาขอร้องคือให้สโมสรจ่ายเงินส่วนที่เหลือทั้งหมดให้กับทีมสตาฟฟ์ของเขา

ขณะที่ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุว่าสาเหตุหลักที่ทำให้บอร์ดบริหารของ บาร์เซโลน่า ตัดสินใจปลด ชาบี เป็นเพราะพวกเขารู้สึกว่า ชาบี ไม่มั่นใจในขุมกำลังชุดปัจจุบัน ซึ่ง ชาบี ตอบกลับไปว่าเขาเชื่อใจในตัวลูกทีมอยู่แล้ว แต่มองว่ามันจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ้างเพื่อที่ฟอร์มจะได้ดีขึ้น ถึงกระนั้น สุดท้ายคนใหญ่คนโตของ บาร์เซโลน่า ก็มองว่าการเปลี่ยนตัวกุนซือมันง่ายกว่าการเปลี่ยนขุมกำลัง