ไม่ปลื้มคำสัมภาษณ์! ลาปอร์ต้า ตัดสินใจเด้ง ชาบี เรียบร้อย

134

สปอร์ต กับ มุนโด้ เดปอร์ติโบ 2 สื่อของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุ โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ตัดสินใจปลด ชาบี เรียบร้อย หลังจาก ลาปอร์ต้า และบอร์ดบริหารไม่ปลื้มกับการให้สัมภาษณ์ของ ชาบี

โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ให้ ชาบี เอร์นานเดซ อยู่คุมทีมต่อจนถึงฤดูกาลหน้า ตามรายงานของ สปอร์ต และ มุนโด้ เดปอร์ติโบ 2 สื่อชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ชาบี ประกาศว่าเขาจะบอกลา บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะยังเหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ซึ่งช่วงนั้น ลาปอร์ต้า และบอร์ดบริหารพยายามกล่อมให้ ชาบี เปลี่ยนใจ จนสุดท้ายมีการประกาศเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่า ชาบี เปลี่ยนใจเป็นจะอยู่กับทีมให้ครบสัญญาเป็นอย่างน้อย หรือก็คือจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปี 2025

อย่างไรก็ตาม อนาคตของ ชาบี กลับมาเป็นประเด็นร้อนอีกครั้งเพราะเขาเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องสภาพการเงินที่ไม่ดีของสโมสร รวมถึงพูดเรื่องของ วิตอร์ โรเก้ ด้วย จากการที่บอกว่าเดิมทีมันไม่ได้มีการวางแผนกันเอาไว้ว่าจะให้ โรเก้ มาอยู่กับทีมในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อกันว่า บาร์เซโลน่า จะต้องยอมจ่ายเงินเป็นจำนวน 18 ล้านยูโร (ประมาณ 702 ล้านบาท) หากเลือกที่จะปลด ชาบี จริงๆ