ไม่เปลี่ยน! สื่อเผย เซอร์จิม ยังให้โอกาส เอริค เทน ฮาก คุม แมนยู ต่อซีซั่นหน้า

55

ไอนิวส์ สื่อของอังกฤษ ระบุ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ยังไม่มีความคิดที่จะปรับเปลี่ยนเรื่องกุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากอนาคตของ เอริค เทน ฮาก ถูกจับตามองอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ และผู้บริหารคนอื่นจากกลุ่มทุน อิเนออส ยังวางแผนที่จะให้ เอริค เทน ฮาก ได้เป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปในฤดูกาลหน้า ตามรายงานของ ไอนิวส์ สื่อของประเทศอังกฤษ

ตลอดช่วงที่ผ่านมาอนาคตของ เทน ฮาก เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน หลังจากซีซั่นนี้ฟอร์มโดยรวมของ “ปีศาจแดง” ถือว่าน่าผิดหวังจนต้องมาลุ้นเหนื่อยกับการพยายามติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนให้ได้ แต่ไม่นานมานี้กุนซือชาวดัตช์เพิ่งพาทีมชนะ ลิเวอร์พูล ในเกม เอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศได้ จนทำให้ว่ากันว่าแรงกดดันของเขาลดไปในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้ ไอนิวส์ ระบุว่าถึงแม้สุดท้ายแล้วฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า แต่ว่า แร็ตคลิฟฟ์ รวมถึง เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด มือขวาของเขาก็ยังไม่มีแผนที่จะทำการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งกุนซือแต่อย่างใด

นอกจากนี้ แร็ตคลิฟฟ์ และ เบรลส์ฟอร์ด จะไม่ได้มีอำนาจโดยตรงในการตัดสินใจปลด เทน ฮาก ด้วย โดยมันจะเป็นหน้าที่ของ โอมาร์ เบร์ราด้า ประธานบริหารคนใหม่ และ แดน แอชเวิร์ธ หากรายหลังเข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาของทีมในช่วงซัมเมอร์นี้จริงๆ

วงในเผยกับ ไอนิวส์ ว่า “การตัดสินใจเรื่องใหญ่ๆ โดยไม่ขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเลยนั้นไม่ใช่สิ่งที่ เซอร์ เดฟ ชอบทำ ถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้นแล้วล่ะก็เขาก็จะขอความเห็นจากคนอื่นๆ ก่อน เขาชอบปรึกษากับคนที่เหมาะสมในเรื่องนั้นๆ เขารู้ดีว่า แอชเวิร์ธ กับ เบร์ราด้า รู้ดีกว่าเขาในเรื่องที่ว่า เทน ฮาก คือคนที่เหมาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่ เขาเข้ามาก็เพื่อทำการเปลี่ยนเรื่องการตัดสินใจในประเด็นสำคัญๆ”