ไปไหนต่อ? เซบีย่า ประกาศปล่อยตัว เซร์คิโอ รามอส

99

เซบีย่า ทีมลูกหนังใน ลา ลีกา ประกาศปล่อยตัว เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมเก๋าออกจากทีมแล้วหลังอดีตสตาร์ทีมชาติ สเปน ย้ายกลับมารับใช้ถิ่นเก่าเป็นเวลาหนึ่งซีซั่น และตัดสินใจไม่ขออยู่ต่อในซีซั่นหน้า

รามอส สตาร์ดังวัย 38 ปีอำลาทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลับมาลงเล่นให้ เซบีย่า เป็นคำรอบสองเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาโดยสโมสรของถิ่น รามอน ซานเชซ ปิซฆวน คว้าอันดับ 14 ของตารางลีกกระทิงดุ ขณะที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟวัยดึกลงสนามในทุกรายการ 37 นัด

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 17 มิ.ย.เซบีย่า แถลงปล่อยตัว รามอส ออกจากทีมแบบไม่มีค่าตัวเป็นการปิดฉากการค้าแข้งรวม 18 ปีกับสโมสรโดยเขาก้าวขึ้นมาในฐานะนักเตะทีมเยาวชน และได้ลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2004

“เซร์คิโอ รามอส แจ้งกับ เซบีย่า ว่าเขาจะไม่เล่นให้สโมสรต่อในซีซั่นหน้าหลังเติมเต็มความฝันกับการหวนคืนสู่ทีมที่เขาเริ่มต้นอาชีพพ่อค้าแข้ง เซร์คิโอ รามอส ลงเล่นในซีซั่น 2023/24 รวม 37 นัดในเวลา 3,301 นาที และยิงได้ 7 ประตู” เซบีย่า ระบุ

“เซบีย่า อยากขอบคุณ เซร์คิโอ รามอส สำหรับความทุ่มเท และความเป็นผู้นำที่เขาแสดงออกมา เราขออวยพรให้เขาโชคดีสำหรับความท้าทายครั้งต่อไปในอาชีพ เซร์คิโอ รามอส จะอำลาสาธารณชนในวันอังคารนี้เวลา 11.00 น.ในห้องแถลงข่าวที่สนาม รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ร่วมกับประธานสโมสร โฆเซ่ มาเรีย เดล นิโด้ การ์ราสโก้”

ทั้งนี้ เชื่อกันว่า รามอส จะย้ายไปเล่นใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ ด้วยการร่วมทีม ซาน ดิเอโก้ เอฟซี