ใครแซงขึ้นที่ 2 ! จู๊ด เบลลิงแฮม ร่วงอันดับ 3 ลุ้นบัลลงดอร์ 2024 หลังชวดยูโร

61

การพลาดแชมป์ยูโร 2024 ของทีมชาติอังกฤษ อาจส่งผลกระทบต่อ จู๊ด เบลลิงแฮม ในการลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024 หลังสตาร์เรอัล มาดริด หล่นไปอยู่อันดับ 3 ขณะที่เต็งหนึ่งยังคงเป็น วินิซิอุส จูเนียร์

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่ง เรอัล มาดริด หล่นไปอยู่อันดับ 3 ในการลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024 หรือ “บอลทองคำ” หลัง อังกฤษ ชวดแชมป์ ยูโร 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ทัพ “สิงโตคำราม” ต้องพบกับความผิดหวัง 2 ครั้งติดต่อกัน หลังจากการแพ้ สเปน 1-2 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา นั่นทำให้ชาวเมืองผู้ดีต้องรอคอยแชมป์รายการระดับเมเจอร์สมัยแรกนับตั้งแต่ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 1966 ต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้นการพลาดแชมป์ยูโรบนแผ่นดินเยอรมนียังส่งผลกระทบกับ เบลลิงแฮม ซึ่งคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ในการลุ้นคว้าบัลลงดอร์ ที่จะปลายผลในช่วงปลายปีนี้ 

สำหรับเต็งหนึ่งที่จะได้รางวัลทรงเกียรติซึ่งจัดตั้งขึ้นโดย “ฟร้องซ์ ฟุตบอล” ยังคงเป็นของ วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าเพื่อนร่วมสังกัดของ เบลลิงแฮม ขณะที่อันดับ 2 กลายเป็น โรดรี้ มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีส่วนสำคัญในการช่วย สเปน คว้าแชมป์ยูโร 2024

5 รายชื่อนักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 2024

1. วินิซิอุส จูเนียร์ (เรอัล มาดริด)

2. โรดรี้ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

3. จู๊ด เบลลิงแฮม (เรอัล มาดริด) 

4. ดานี่ การ์บาฆาล (เรอัล มาดริด)

5. ลามีน ยามาล (บาร์เซโลน่า)