แมนยู พบ ลิเวอร์พูล! บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยันไม่โทษเพื่อนทำทีมแพ้ยับ

20

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีม แมนยู ยืนยันไม่มีอะไรให้ต้องตำหนิเพื่อนร่วมทีมที่ก่อความผิดพลาดในเกมแพ้ ลิเวอร์พูล คาสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ย. พร้อมแสดงความยินดีกับ หงส์แดง ที่แสดงให้เห็นถึงความเด็ดขาดในการจบสกอร์ที่เหนือกว่า

แมนฯ ยูไนเต็ด สานต่อความปราชัยในเกมออกไปแพ้ ไบรท์ตัน 2-1 ด้วยการโดน ลิเวอร์พูล บุกมาอัดเละ 3-0 โดย กาเซมีโร่ กับ ค็อบบี้ เมนู สองกองกลางจ่ายบอลพลาดจนเปิดโอกาสให้ทีมคู่แค้นได้สามประตู  แต่ แฟร์นันด์ส ยืนยันว่าเป็นส่วนหนึ่งของเกม

“เราเริ่มเกมได้ดีมาก และมีโอกาสด้วย เราต้องเด็ดขาดกว่านี้ มันเกิดขึ้นในเกมกับ ฟูแล่ม เช่นกัน พวกเขามีความเด็ดขาดมากกว่า” สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ให้สัมภาษณ์

คุณโดนลงโทษจากการก่อความผิดพลาดจนเสียประตู เราไม่ต้องการชี้นิ้วไปถึงใครทั้งนั้น มันไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นในตอนนี้ เมื่อคุณเสียประตู คุณไม่อาจชี้นิ้วไปที่ความพลาดพลาดของใครคนใดคนหนึ่งได้ มันจะมีประโยชน์อะไรที่บอกว่า กาเซมีโร่ เสียบอลหรือ ค็อบบี้ เมนู เสียบอล

“ทั้งสองเสียบอลเพราะพวกเขาต้องเล่นด้วยความกล้าหาญ มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล อย่าโยนความผิดพลาดให้กับใครคนหนึ่ง”

“กาเซมีโร่ เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มากกว่าผม ผมไม่จำเป็นต้องบอกอะไรเขา เขารู้ว่าฟุตบอลเป็นยังไง เขาเล่นให้กับสองสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ค็อบบี้ เมนู เป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม ผมต้องการให้เขาพยายามมากขึ้น และเล่นแบบนี้ต่อไปเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งในเกมของเขา ทั้งสองเป็นนักเตะคนสำคัญของเรา และมันจะเป็นต่อไป”

เราไม่ต้องมองถึงอดีต เราแค่ต้องทำให้มันแตกต่าง เราแพ้ และต้องยินดีกับ ลิเวอร์พูล ด้วย พวกเขาเด็ดขาดกว่า ผมไม่ได้มองดูสถิติ แต่เกมสูสีมาก

ทั้งนี้ หลังจบเกมมีการเผยสถิติว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ครองบอลได้มากกว่า 52.6%:47.54% แต่ ลิเวอร์พูล ได้ยิงประตูมากกว่า 11:8 ครั้งโดยทั้งสองทีมส่งบอลเข้ากรอบเท่ากัน 3 ครั้ง แต่เป็นสามประตูของทีมเยือน