แฟน อาร์เซน่อล รอเฮ! เอดู บุกเมืองกระทิงฉุด มิเกล เมริโน่

57

เอดู ผู้อำนวยการกีฬาของ อาร์เซน่อล เหินฟ้าไปที่สเปนแล้วเพื่อเดินหน้าคว้าตัว มิเกล เมริโน่ มิดฟิลด์ทีม เรอัล โซเซียดาด

อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวสนใจเสริมกองกลางในซัมเมอร์นี้หลังประสบความสำเร็จดึง ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติ อิตาลี ของสโมสร โบโลญญ่า ได้ลุล่วงแล้ว และเล็งคว้า เมริโน่ สตาร์ทีมชาติ สเปน ชุดคว้าแชมป์ ยูโร 2024 มาร่วมชายคา กระทั่งเมื่อวันก่อนอดีตกองกลางทีม นิวคาสเซิ่ล แจ้งต่อผู้บริหารสโมสรแล้วว่าต้องการย้ายไปร่วมทีม ปืนใหญ่

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ เรอัล โซเซียดาด กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเนื่องจากคีย์แมนคนสำคัญเหลือสัญญาเป็นปีสุดท้าย และปฏิเสธข้อเสนอที่จะขยายสัญญาไปแล้วซึ่งทำให้ อาร์เซน่อล ได้เปรียบเต็มตัวในสถานการณ์นี้

อย่างไรก็ดี ทีมลูกหนังของ ลา ลีกา ไม่คิดขายนักเตะวัย 28 ปีในราคาที่ย่อมเยา กระทั่งล่าสุดเมื่อ 14 ส.ค. ดิ แอธเลติก รายงานว่า เอดู บินไปที่แดนกระทิงดุแล้วเพื่อเจรจาคว้า เมริโน่ กลับมาวาดลวดลายใน พรีเมียร์ลีก อีกรอบ

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่า เมริโน่ กระหายร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือร่วมชาติจึงน่าจะทำให้เขาตกลงสัญญาส่วนตัวกับ เดอะ กันเนอร์ส ได้ไม่ยาก อีกทั้งเอเจนต์ของเขาพร้อมผลักดันนักเตะให้ได้ย้ายทีมตามที่ต้องการเช่นกัน

ขณะเดียวกัน สื่อเมืองผู้ดีเผยว่าหาก อาร์เซน่อล คว้า เมริโน่ มาเป็นสมาชิกใหม่ได้ พวกเขาก็พร้อมขายนักเตะทิ้งโดย เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ถูกเลือกให้ย้ายออกจาก เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม โดยก่อนหน้านี้ดีลเจรจากับ มาร์กเซย์ สโมสรในลีกเมืองน้ำหอมล่มลงไปแล้ว แต่ล่าสุดมีการลือกันว่ากองหน้าวัย 25 ปีตกเป็นที่หมายปองของ บอร์นมัธ