เบลลิงแฮม ล่ะ? อันเชลอตติ ชี้ชัดตัวเต็งคว้า บัลลง ดอร์ 2024

67

คาร์โล อันเชลอตติ ยอดกุนซือ เรอัล มาดริด เลือกแล้ว ใครสมควรได้ บัลลง ดอร์ 2024 มากสุด พร้อมชม โรดรี้ สตาร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก่งคงเส้นคงวา

คาร์โล อันเชลอตติ เฮดโค้ช เรอัล มาดริด เชื่อว่า วินิซิอุส จูเนียร์ กองหน้าคนเก่งของทีมชาวบราซิเลียน จะถูกเลือกคว้ารางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2024 จากผลงานสุดโดดเด่นตลอดช่วงฤดูกาล 2023/24 ที่ผ่านมา 

ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา สตาร์ทีมชาติบราซิลวัย 24 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยกดไป 24 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 39 นัด และถือเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ช่วยทัพ “ราชันชุดขาว” ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นเดียวกับ จู๊ด เบลลิงแฮม และ ดานี่ การ์บาฆาล 

“ในมุมมองของผมนะ ผมว่า วินิซิอุส จูเนียร์ จะได้ บัลลง ดอร์” ยอดกุนซือชาวอิตาเลียนวัย 65 ปี กล่าวกับ The Obi One Podcast เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม “จริงอยู่ที่ การ์บาฆาล ทำได้ดี เพราะเขาได้แชมป์ลีก, แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเขาทำประตูในนัดชิงฯ ได้ด้วย แถมยังได้แชมป์ ยูโร กับทีมชาติสเปน”

“แต่ วินิซิอุส ยอดเยี่ยมมากๆ มีภาพลักษณ์ที่ดี ได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเขาทำประตูไดทั้งในรอบชิงฯ และรอบรองฯ เขาทำสองประตูสำคัญที่ มิวนิค ด้วย ส่วน จู๊ด ก็มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม ได้ทั้งแชมป์ลีกและ แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์เลย เขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมสุดของลีกในฤดูกาลที่ผ่านมา”

นอกจากนี้ อันเชลอตติ ได้พูดถึง โรดรี้ กองกลางทีมชาติสเปนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถูกมองเป็นอีกหนึ่งตัวเต็งที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ 2024 

“โรดรี้ เป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ที่เก่งมากๆ เขาคือหนึ่งในมิดฟิลด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก และมีฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาสุดๆ” นายใหญ่ เรอัล มาดริด ระบุ