วันนี้ที่รอคอย! ดานี่ โอลโม่ ฝันเป็นจริงซบ บาร์เซโลน่า

49

ดานี่ โอลโม่ มิดฟิลด์เชิงสูง สุดตื่นเต้นที่ฝันเป็นจริงได้กลับมาเล่นให้ บาร์เซโลน่า ประกาศช่วยทีมคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด

 ดานี่ โอลโม่ กองกลางชาวสแปนิช ออกโรงเปิดใจครั้งแรกหลังย้ายมาเล่นกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา

 สตาร์ทีมชาติสเปน ย้ายจาก จาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาเล่นในถิ่นคัมป์ นู พร้อมเซ็นสัญญา 6 ปี หรือจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2030 ขณะที่ค่าตัวไม่มีการเปิดเผยทางการ แต่สื่อเมืองกระทิงดุคาดว่าอยู่ที่ราว 55 ล้านยูโร (ประมาณ 2,145 ล้านบาท) บวกกับแอดออน 7 ล้านยูโร (ประมาณ 273 ล้านบาท) 

โอลโม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนที่ช่วยทัพ “กระทิงดุ” คว้าแชมป์ ยูโร 2024 เปิดใจว่า “ผมอยู่ที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะในทุกรายการเท่าที่จะเป็นไปได้ เราคือ บาร์ซ่า และเราต้องการแข่งขันในทุกๆ รายการ เรามีทีม,นักเตะ, สตาฟฟ์ เราทุกคนพร้อมสู้ไปด้วยกัน”

ทั้งนี้ บาร์ซ่า ได้ตั้งค่าฉีกสัญญาของ ดาวเตะวัย 26 ปี เอาไว้ที่ 500 ล้านยูโร (ประมาณ 19,500 ล้านบาท) อีกด้วย และการย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการคืนถิ่นเก่า หลังเคยมาอยู่ใน ลา มาเซีย เมื่อปี 2007 ก่อนย้ายไปเล่นให้ ดินาโม ซาเกร็บ เมื่อปี 2014