รับได้!ลือ เฟอร์กูสัน ไม่ติดใจโดน แมนยู ยกเลิกสัญญา

1395

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รับได้กับการที่ แมนยูไนเต็ด จำเป็นต้องยกเลิกสัญญาของเขาเพื่อลดค่าใช้จ่าย หลังแฟนบอล “ปีศาจแดง” บางส่วนเดือดดาลกับเรื่องนั้น

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่โกรธอะไรที่ “ปีศาจแดง” ตัดสินใจที่จะยกเลิกตำแหน่งทูตกับผู้บริหารของสโมสร ตามการเปิดเผยของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

ภายหลัง เฟอร์กูสัน ลงจากตำแหน่งตอนจบฤดูกาล 2012-13 แล้วนั้น แมนยูไนเต็ด ก็แต่งตั้งให้เขาเป็นทูตทั่วโลกและมีตำแหน่งเป็นผู้บริหาร เพียงแต่ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจเรื่องต่างๆ มากนัก ซึ่งเขาก็ได้รับเงินเดือนจากตำแหน่งเหล่านั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้มีรายงานว่ากลุ่มทุน Ineos ที่เข้ามาดูแลโครงสร้างและบริหารงานด้านฟุตบอลของ แมนยูไนเต็ด ตัดสินใจยกเลิกตำแหน่งเหล่านั้นเพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย โดยที่  เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เป็นคนแจ้งเรื่องนี้กับ เฟอร์กูสัน ด้วยตัวเองตอนที่เจอกันแบบสองต่อสอง

เรื่องดังกล่าวทำให้แฟนบอล แมนยูไนเต็ด หลายคนไม่พอใจอย่างมาก แต่ ดิ แอธเลติก ระบุว่า เฟอร์กูสัน ไม่ติดใจอะไรกับเรื่องในครั้งนี้

ขณะที่ เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษรายงานว่า Ineos ยังขอร้อง เฟอร์กูสัน และบอร์ดบริหารของ แมนยูไนเต็ด ว่าต่อไปนี้อย่าเข้าไปในห้องแต่งตัวของทีมหลังจบเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วย โดยแหล่งข่าวที่อ้างว่าเป็นคนของ แมนยูไนเต็ด บอกว่าพวกเขาไม่ได้ถึงขั้นสั่งห้าม เฟอร์กูสัน เข้าห้องแต่งตัวหลังจบเกม เพียงแต่ตอนนี้ทุกฝ่ายเข้าใจร่วมกันว่าใครที่ควรจะได้เข้าไปในนั้น

ทั้งนี้ แมนยูไนเต็ด มีธรรมเนียมที่จะอนุญาตให้อดีตกุนซือและผู้บริหารบางส่วนได้เข้าไปในห้องแต่งตัวหลังจบเกมได้ตั้งแต่สมัยของ เซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ แล้ว ซึ่งที่ผ่านมานอกจาก เฟอร์กูสัน แล้วนั้น มันก็มีผู้บริหารบางคนที่เคยเข้าไปในห้องแต่งตัวของทีมหลังจบเกมเหย้าเช่นกัน อย่างเช่น เดวิด กิลล์ เป็นต้น