ฟ้าหลังฝน! เมสัน กรีนวู้ด ซิวยอดแข้งแห่งปีของ เคตาเฟ่

83

เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด โพสต์ภาพคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ เคตาเฟ่ หลังสโมสรของ ลา ลีกา ประกาศรางวัลดังกล่าวลงสื่อโซเชี่ยลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.

กรีนวู้ด มีเหตุให้ต้องระเห็จจากบ้านเกิดย้ายไปค้าแข้งในลีกกระทิงดุ หลังก่อคดีฉาว และถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ส่งให้ เคตาเฟ่ ยืมไปใช้งานเนื่องจากถูกสังคมต่อต้านอย่างหนักแม้สุดท้ายแล้วเขาจะไม่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีก็ตาม

กระนั้นก็ดี ดาวยิงอิงลิชสร้างชื่อใน ลา ลีกา ได้อย่างน่าประทับใจโดยเขามีผลงานยิงได้ 8 ประตูและ 6 แอสซิสต์จากการลงสนาม 33 นัดกระทั่งตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสร รวมทั้ง เคตาเฟ่ ด้วย

จากฟอร์มที่โดดเด่น ส่งผลให้ กรีนวู้ด ซึ่งยังเหลือสัญญากับ ผีแดง อีกหนึ่งปีได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน ธ.ค. และ เม.ย.ของ เคตาเฟ่ กระทั่งล่าสุดศูนย์หน้าวัย 21 ปีได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งซีซั่นของสโมสรแม้จะยังไม่ชัดเจนว่าซีซั่นหน้าเขาจะลงเอยกับทีมไหน

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นเดือนมีรายงานข่าวเผยว่า ยูเวนตุส ยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,880 ล้านบาท) ขอซื้อ กรีนวู้ด ขณะที่ บาเลนเซีย ร่วมวงล่าตัวเขาเช่นกัน ตลอดจน ลาซิโอ ที่ต้องการดึงเขาไปร่วมทัพในราคา 30 ล้านปอนด์ (ราว 1,410 ล้านบาท)

กระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อน มาร์กเซย์ เป็นสโมสรล่าสุดที่มีข่าวโยงกับ กรีนวู้ด แต่เชื่อกันว่านักเตะกระหายย้ายไปค้าเกือกกับทีม ม้าลาย มากที่สุด