บ้าไปแล้ว ! ปารีส ทุ่มเงินสถิติโลกเกือบ 10,000 ล้านบาทล่า ลามีน ยามาล

84

สื่อดังประเทศสเปน ตีข่าว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมทุ่มเงินอย่างบ้าคลั่งทำลายสถิติเดิมของ เนย์มาร์ เพื่อกระชากตัว ลามีน ยามาล แนวรุกฟอร์มแรกจาก บาร์เซโลน่า มาทดแทน คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ที่โยกซบ เรอัล มาดริด แต่งานนี้อาจจะยากเพราะต้นสังกัดนักเตะไม่คิดขาย แถมค่าฉีกสัญญาก็มหาศาลเกินเอื้อมด้วย

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส พร้อมทุ่มเงินทำลายสถิติโลกในการเซ็นสัญญากับ ลามีน ยามาล กองหน้าดาวรุ่งพุ่งแรงทีมชาติสเปนของ บาร์เซโลน่า 

ยามาล พุ่งทะลุขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” ตอนที่อายุเพียง 15 ปีเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเขากลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ที่อายุน้อยที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล ลา ลีกา ที่สำคัญฟอร์มยังเฉิดฉายทั้งกับต้นสังกัด และทีมชาติสเปน

จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นและอายุน้อยนิดทำให้ ยามาล ได้รับการจับตามองว่าจะมีอนาคตที่แสนสดใสในวงการฟุตบอล ล่าสุดเจ้าตัวก็มีส่วนสำคัญในการนำทัพ “กระทิงดุ” มีลุ้นแชมป์ ยูโร 2024 ด้วย

ย้อนไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์ซ่า เปิดเผยว่าพวกเขาเคยปฏิเสธข้อเสนอจำนวน 200 ล้านยูโร (ราว 7,800 ล้านบาท) จากสโมสรแห่งหนึ่ง มาแล้ว 

ล่าสุด “มุนโด้ เดปอร์ติโบ” สื่อดังในแดนกระทิงดุ รายงานว่าสโมสรดังกล่าวน่าจะเป็น “เปแอสเช” และตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาพร้อมเพิ่มข้อเสนอเป็น 250 ล้านยูโร (ราว 9,750 ล้านบาท) เพื่อข้อซื้อ ยามาล และนั่นเป็นตัวเลขสถิติโลกใหม่ ทำลายสถิติเดิม 222 ล้านยูโร (ราว 8,658 ล้านบาท) ของ เนย์มาร์ ตอนที่ย้ายจาก บาร์ซ่า มาเล่นกับ ปารีส เมื่อปี 2017

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่า ไม่เคยมีความคิดที่จะขาย ยามาล เนื่องจากพวกเขาพิจารณาว่านักเตะจะเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญของสโมสรในอนาคต โดย สตาร์วัย 16 ปีมีค่าฉีกสัญญา 1 พันล้านยูโร (ประมาณ 39,000 ล้านบาท) ดังนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะได้ย้ายไปเล่นที่อื่น