ทางการ!ดอร์ทมุนด์ คว้า ปาสกาล กรอสส์ จาก ไบรท์ตัน

69

ดอร์ทมุนด์ คว้า ปาสกาล กรอสส์ มาจาก ไบรท์ตัน เรียบร้อย ค่าตัวเบื้องต้นราว 7 ล้านยูโร เซ็นถึงปี 2026 พร้อมออปชั่นสามารถขยายได้อีกหนึ่งปี

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำแห่งศึก บุนเดสลีกา ประกาศยืนยันคว้าตัว ปาสกาล กรอสส์ กองกลางทีมชาติเยอรมนี มาจาก ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 สิงหาคม

มิดฟิลด์วัย 33 ปี เซ็นสัญญากับ “เสือเหลือง” เป็นเวลาสองปีหรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2026 พร้อมออปชั่นสามารถขยายได้อีกหนึ่งปี ส่วนค่าตัวเบื้องต้นอยู่ที่ราว 7 ล้านยูโร (ประมาณ 280 ล้านบาท) บวกกับโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ 

กรอสส์ ย้ายจาก อิงโกลสตัดท์ มาอยู่กับ ไบรท์ตัน เมื่อปี 2017 ก่อนลงเล่นในลีกไปทั้งหมด 228 นัด ทำได้ 30 ประตู ขณะที่ติดทีมชาติเยอรมนี ไปแล้ว 8 นัด รวมทั้งอยู่ในชุดทำศึก ยูโร 2024 ด้วย

กรอสส์ เผยหลังเปิดตัวกับ “เสือเหลือง” ว่า “ผมตั้งตารอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สำหรับผมแล้ว การย้ายครั้งนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะผมเป็นแฟน ดอร์ทมุนด์ มาตั้งแต่เด็ก ผมจะพยายามตอบแทนความไว้วางใจของสโมสรด้วยสไตล์ของผม”

“ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอล ดอร์ทมุนด์ ที่ ซิกนัล อิดูนา พาร์ค กับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และทำงานร่วมกับทุกคนเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะบรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของเรา” กรอสส์ ทิ้งท้าย