จะรีบไปไหน! มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ เสี่ยงนอนคุกข้อหาชนแล้วหนี

54

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ปราการหลังบาเยิร์น มิวนิค เสี่ยงนอนคุก 3 ปีหรือโดนปรับเงินบานเบอะ จากกรณีที่ถูกอ้างว่าชนแล้วหนี

มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์ของ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เสี่ยงติดคุกหรือปรับเงินเนื่องจากเกี่ยวข้องกับเหตุชนแล้วหนีเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ จากการเปิดเผยของ “บิลด์” สื่อดังในแดนไส้กรอก

ปราการหลังจอมแกร่ง วัย 24 ปี ซึ่งมีข่าวได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโดยตำรวจเยอรมัน ในเรื่องเหตุการณ์นอกแคมป์ฝึกซ้อมของทัพ “เสือใต้”

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เดอ ลิกต์ ขับรถอาวดี้ คิว 8 อี-ทรอน ชนกับรถคู่กรณีอีกครั้ง แต่แทนที่ ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะหยุดรถเพื่อลงมาดูว่าคู่กรณีได้รับบาดเจ็บหรือมีความเสียหายมากแค่ไหน แต่ดันเลือกที่จะขับหนีออกจากที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันผู้เห็นเหตุการณ์ได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเพื่อนำรถที่ถูกชนออกจากที่เกิดเหตุ ที่สำคัญอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ 

ในกรณีที่ เดอ ลิกต์ ไม่ยอมรับผิดชอบอุบัติเหตุดังกล่าว และไม่ลงมาตรวจเช็คว่ามีใครได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ครั้งนั้นหรือไม่ นั่นทำให้ อดีตเด็กปั้นอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อาจถูกตัดสินลงโทษจำคุกหรือปรับเงินถ้าหากมีความผิดจริง 

 มาร์ค เวเดอร์เฮค นักกฎหมายชาวด๊อยท์ช เปิดใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ถ้าหากมีการตัดสิน คุณมีสิทธิ์ติดคุก 3 ปี หรือโดนปรับเงิน แต่ส่วนใหญ่แล้วมักจะมีการปรับเงินในกรณีที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดในคดีแบบนี้”